"Nhái" Grab: Grap Việt sẽ bảo vệ thu nhập tài xế, nâng cao dịch vụ khách hàng?

Ngày đăng: 17/05/2018

Âm thầm, không ồn ảo như những ứng dụng gọi xe khác đang làm mưa làm gió luồng thông tin trên các trang báo mạng Việt Nam sau khi Uber rút đi.

 

Grap Việt được xây dựng bởi một công ty chuyên về mảng truyền thông tại Việt Nam và họ cũng đang là đối tác của Google tại Hà Nội Việt Nam, Công ty này đang có những bước đi cho riêng mình khá lặng lẽ và kín tiếng. Nhưng theo tìm hiểu từ pv sanotovietnam thì cho đến nay Grap Việt đã xây dựng khá nhanh về phát triển User khách hàng.

Tính đến thời điểm hiện tại sau 1 tháng khởi chạy, Grap Việt đã có trong tay gần 40.000 User khách hàng tự nhiên trên toàn quốc, đó quả là một con số không hề dễ chút nào với những Setup Việt hiện nay.

Những tiêu chí "đi ngược" với những gì Grab và các app Việt khác đang làm: cụ thể như, cách tính cước của Grap Việt khá truyền thống, giá cước gần như bám sát giá Taxi truyền thống, không rẻ hơn là bao, đặc biệt hãng này còn cam kết không tăng giá giờ cao điểm như Garb Singapore đang làm và khá thành công tại Việt Nam.

Điều đáng nói hơn nữa là Grap Việt tuyển mộ những "Đối Tác tiêu chuẩn", cụ thể như xe dịch vụ họ yêu cầu Sedan, MPV, SUV và có giá trị trên 400 triệu đồng áp dụng giá thời điểm thực tế của xe.

Với những tiêu chí về "Đối Tác" của Grap Việt, họ đang vấp phải phản ứng rất mạnh mẽ từ cánh tài xế đang sở hữu những dòng xe nhỏ hơn và "ít tiền" hơn, tuy nhiên nhìn thẳng vấn đề thì Grap Việt đang bóc tách và phân khúc giá trị xe phục vụ hoàn toàn rõ ràng, và điều cốt yếu của Grap Việt đang đi theo một tiêu chuẩn phục vụ hoàn toàn mới.

Trao đổi với pv sanotovietnam; Ông Thái Hùng Hiệp, giám đốc dự án kiêm giám đốc công ty truyền thông này cho rằng "Grap Việt ra đời nhằm khẳng định lại tiêu chí cung cấp dịch vụ với sử dụng dịch vụ, nhằm giảm khoảng cách "cái nhìn xấu" giữa anh em tài xế và khách hàng, tạo lên một chuyến đi văn minh, an toàn và chất lượng, Grap Việt nhắm lại tiêu chí và hành vi tiêu dùng của người Việt, các đối tác của chúng tôi sẵn lòng phục vụ khách hàng sẵn sàng chi trả cho một chuyến đi chất lượng". "Với đà phát triển như hiện nay, trong thời gian ngắn tới, Grap Việt sẽ đạt 500.000 người dùng tại Việt Nam cả trên 2 hệ điều hành ios và Android, đảm bảo thu nhập cho 3000 đối tác trong thời gian tới".

Ngoài ra, đại diện còn cho biết thêm hãng này đang xây dựng nền tảng chiến lược gần như Coppy của Uber được gọi là KHÁCH HÀNG KHÔNG TỚI, theo đó; tài xế đã đến điểm đón, trong thời gian 5 phút là khách hàng đã phải có mặt, tài xế có quyền nhấp thêm KÉO DÀI thêm 5 phút, sau khoảng thời gian đó khách hàng không tới thì tài khoản của khách hàng sẽ bị trừ tiền THU HỘ vào chuyến đi sau, về chi tiết trừ phí thì chưa được tiết lộ cụ thể.

Cũng như các app đã và đang hình thành tại Việt Nam như Grab, Tnet, Didi Vietnam, Vato.... Grap Việt cũng đang xây dựng cho mình một lối đi đầy táo bạo nhưng cũng khá chân thực trong ngành dịch vụ vận tải công nghệ 4.0 ở Việt Nam hiện nay.

Giải thích về tên "nhái thương hiệu app" mà người dùng đang thắc mắc, ông Thái Hùng Hiệp cho hay; "Grap Việt hoàn toàn gây hiểu lầm về thương hiệu nhái, nhưng nếu nhìn và đọc kỹ Grap Việt hoàn toàn khác với thương hiệu app hiện tại, cách làm của chúng tôi cũng hoàn toàn khác với tất cả những app khác, mặc dù nền tảng thương mại điện tử 4.0, nhưng chúng tôi gần như áp theo tiêu chí truyền thống về giá và nhất về tiêu chuẩn dịch vụ ở phân khúc trung cao cấp".

Hiền Anh - Sàn ô tô Việt Nam

Đánh giá salon
0 / 0 đánh giá    
Thông tin liên hệ
Hiền Toyota

Số điện thoại : 0902666999
Email: hientoyota@gmail.com

Xe mới