Honda City 2017: Đáng đồng tiền để "đong" cảm xúc!

Ngày đăng: 31/08/2017

Kể từ tháng 6/2017 khi ra mắt bản nâng cấp Honda City mới, lượng tiêu thụ mẫu sedan hạng B của Honda Việt Nam đã tăng đáng kể nhờ loạt trang bị mới bổ sung đã tiệm cận đến nhu cầu thực tế của người tiêu dùng.

 

Honda City hiện đang là một trong số những mẫu xe hạng B có lượng tiêu thụ rất tốt trên thị trường ôtô Việt Nam, là đối thủ chính của Toyota Vios với khoảng cách xe tiêu thụ ngày càng rút ngắn (ở dòng xe số tự động). Sự tăng trưởng bất ngờ trong tháng 7/2017 vừa qua đã cho thấy thay đổi của Honda City bước đầu là thành công.

Honda City 2017: Đáng đồng tiền để "đong" cảm xúc!

Honda City 1.5 TOP 2017

Lượng tiêu thụ tăng đột biến

Lần đầu tiên, kể từ đầu năm 2017 đến nay, Honda Việt Nam (HVN) tiêu thụ được trên 700 xe City, đồng thời cũng là chiếc xe bán chạy nhất của liên doanh này. Kết quả ấn tượng này giúp HVN đứng ở ngôi vị số 4 trong danh sách các thành viên VAMA có kết quả bán xe cao của tháng 7/2017 (sau Trường Hải, Toyota và Ford).

Chính xác Honda City đã tiêu thụ tháng vừa qua được 720 xe số tự động và 4 xe số sàn (đã ngừng bán mới từ tháng 6/2017), cao hơn con số trung bình các tháng trước chưa quá 500 xe City (trừ tháng 3 và tháng 6).

Honda City 2017: Đáng đồng tiền để "đong" cảm xúc!-

 So với bản 2016, Honda City 2017 được nâng cấp chi tiết bên ngoài và trang bị bên trong

So sánh với các đối thủ trong hạng xe B đang bán tại Việt Nam, hiện chỉ có Toyota Vios là vẫn giữ lợi thế có tính truyền thống do nắm thị trường lâu hơn, nhưng khoảng cách tiêu thụ xe số tự động đã bị rút ngắn khá nhiều, chỉ còn trên 200 xe (số tự động).

Chính thức được giới thiệu đến thị trường Việt Nam từ tháng 9/2014, có thể nói Honda City thế hệ 4 với bản nâng cấp mới nhất 2017 đang thực sự gây "đột biến" trong phân khúc xe hạng B, nhất là khi HVN quyết định chỉ bán xe số tự động với hai phiên bản 1.5 thường và 1.5 TOP.

Nâng cấp "đáng đồng tiền"

Nhắc đến Honda City, giới truyền thông vẫn đánh giá đây là chiếc xe đột phá không chỉ của riêng Honda mà cả trên thị trường ôtô Việt Nam trước sự thống trị của Toyota Vios. Trong những tháng ngày đầu tiên xuất hiện của thế hệ thứ 4 (2014), chiếc xe gây sự chú ý bởi thiết kế hiện đại, trẻ trung bên ngoài, nội thất trang bị sẵn nhiều đồ "giá trị" như lẫy chuyển số sau vô-lăng, hộc gió điều hòa cho hàng ghế sau, hộp số CVT... So bì giá bán với một số đối thủ đã xuất hiện trước, Honda City không quá đắt và cũng chẳng rẻ hơn. Nhưng độ "chất" đã dần thấm qua chính những chủ nhân mua xe đời đầu. Hiện tại, đời xe 2015 bán lại chỉ mất giá khoảng 10% so với lúc mới ra mắt, trên thị trường xe cũ.

Honda City 2017: Đáng đồng tiền để "đong" cảm xúc!-1

Bước sang phiên bản 2017, Honda City tiếp tục được nâng cấp dựa trên nền tảng thành công của thế hệ mới. HVN đã mạnh dạn thay đổi đối tượng khách hàng, gạt bỏ bản số sàn và chỉ giữ lại 2 bản số tự động, trong đó có 1 bản mới được coi là cao cấp: 1.5 TOP. Đây cũng chính là chiếc xe mà xedoisong.vn trải nghiệm và truyền tải tới bạn đọc trong bài viết này.

Cùng với bản số tự động thường, City 1.5 TOP thẳng tay nâng cấp các chi tiết bên ngoài để chiếc xe hạng B thực sự cao cấp hơn. Honda City 2017 có sự thay đổi mạnh mẽ nhất ở cụm thiết kế mặt trước, trong đó dễ nhận thấy nhất là thanh chắn mạ cờ-rôm ở mặt tản nhiệt đã thu nhỏ lại khá giống mẫu Honda Civic mới. Chi tiết này khá ăn nhập với xu hướng nhận diện gần đây của Honda trên CR-V, Accord và Civic với ốp mặt ca-lăng mạ cờ-rôm hình đôi cánh vững chãi, kết nối với cụm đèn trước  tôn lên diện mạo mạnh mẽ đầy phong cách.

Honda City 2017: Đáng đồng tiền để "đong" cảm xúc!-2

 Cụm ca-lăng của xe thay đổi nhiều nhất với thanh chắn mạ cờ-rôm kiểu mới

Bên cạnh đó, bộ phận chiếu sáng bên ngoài Honda City mới nâng cấp lên thêm đèn LED định vị ở bản CVT và Full LED (đèn pha, sương mù, định vị đều dạng LED) ở bản TOP. Hốc đèn sương mù gọn lại, mâm bánh xe 16 inch kiểu mới và phía sau đuôi thêm cản kiểu lưới đan giúp xe trông thể thao hơn hẳn.

Honda City 2017: Đáng đồng tiền để "đong" cảm xúc!-3

 Đèn Full LED trên bản cao cấp 1.5 TOP, hốc đèn sương mù thu gọn thể thao hơn

Honda City 2017: Đáng đồng tiền để "đong" cảm xúc!-5

  Đuôi xe thay đổi bằng cản sau có thêm dạng lưới, cùng mâm 16 inch mới bắt mắt

Nói về nâng cấp trên Honda City 2017, phải kể đến những trang bị bên trong. Ghế da cao cấp xuất hiện trên bản TOP và cũng lần đầu dòng xe hạng B có điều hòa tự động điều chỉnh được bằng màn hình cảm ứng. So với bản cũ, City mới có thêm một số trang bị đáng giá cho đời sống đô thị và thị hiếu giới trẻ như: Hệ thống Audio hiển thị bằng màn hình cảm ứng 6.8 inch có thể kết nối với smartphone thông qua cổng kết nối HDMI & USB, kiểm soát hành trình (Cruise control), vô lăng bọc da tích hợp nút điều chỉnh âm thanh.

Honda City 2017: Đáng đồng tiền để "đong" cảm xúc!-6

Nội thất trên bản 1.5TOP tiệm cận tới cảm giác tiện nghi và cao cấp ở phân khúc cao hơn là sedan hạng C

Ở cả 2 phiên bản, ghế sau đã cải tiến với chức năng gập 60:40 và thông hoàn toàn với khoang hành lý, giúp vận chuyển những đồ đạc có kích thước vướng như cần câu, gậy golf, xe đạp...

Honda City 2017: Đáng đồng tiền để "đong" cảm xúc!-7

Hàng ghế sau gấp xuống và thông với cốp tạo nên không gian để đồ lý tưởng cho dòng xe sedan cỡ nhỏ 

Như vậy, cùng với các trang bị sẵn có của bản trước như khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh mở cốp bằng nút bấm, mở cửa xe không cần bấm khóa, lẫy số trên vô-lăng... Người dùng Honda City mới đã có thêm những tiện ích mới không hề thừa thãi, được tính toán rất kỹ từ thói quen người Việt của các chuyên gia Nhật. Trong khi đó, phiên bản Honda 1.5 CVT có giá mới chỉ còn 568 triệu đồng, giảm 15 triệu đồng so với bản cũ. Ở phiên bản mới 1.5 TOP giá bán 604 triệu đồng vẫn rẻ hơn bản cao cấp từ đối thủ Toyota Vios.

Thêm cảm xúc sau vô-lăng 

Nhờ những cải tiến về chi tiết bên ngoài, Honda City mới, nhất là ở bản 1.5TOP thực sự gây chú ý từ ánh nhìn đầu tiên. Cụm đèn full LED và la-zăng kiểu nan hoa nhưng có chấu kép hài hòa cho góc nhìn của một chiếc xe đô thị hiện đại. 

Honda City 2017: Đáng đồng tiền để "đong" cảm xúc!-7

Khởi động bằng nút bấm, chỉnh điều hòa bằng cảm ứng vân tay của Honda City 1.5TOP giúp người dùng cảm thấy "lên đời" về mặt công nghệ khi dùng xe hạng B 

Phiên bản mới vẫn giữ số đo Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.440 x 1.694 x 1.477 (mm), chiều dài cơ sở 2.600 (mm), khoảng sáng gầm xe 135 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu 5,6 (m). Thế hệ City thứ 4 có ưu điểm cabin rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở tăng thêm 50 mm, trần xe nâng thêm 30 mm, không gian vai ghế trước mở rộng thêm 40 mm, góc dựa hàng ghế sau giảm bớt 27 độ. Khoang hành lý tăng thể tích lên 536 lít, lại thêm thiết kế nối không gian với hàng ghế thứ 2 đã làm nên những tiêu chuẩn điểm 10 cho một mẫu xe gia đình cần và đủ.

Honda City 2017: Đáng đồng tiền để "đong" cảm xúc!-9

 Vô-lăng thêm nhiều phím bấm và lần đầu có Cruise control, rất tiện ích khi chạy xe trên cao tốc 

Khi đã yên vị sau vô-lăng, cảm giác tay lái là nắm vừa vặn, việc thêm các phím bấm mới trong đó có đàm thoại không dây, Cruise control, chỉnh volume tạo nên sự hứng khởi và làm chủ công nghệ. Tuy nhiên, xe chưa có ghế lái chỉnh điện khiến người viết hơi tụt chút cảm xúc sau một loạt các điều chỉnh gương điện, phím điều hòa cảm ứng... Thêm nữa, cụm cảm ứng trên bệ trung tâm gồm màn hình và chỉnh gió, điều hòa khá nhạy sẽ hơi gặp chút rắc rối nếu hàng ghế phụ là một đứa trẻ tinh nghịch. Chỉ một cái vuốt tay lướt qua các mặt cảm ứng, rất dễ thay đổi các thông số mà tài xế cài đặt. 

 Hàng ghế sau rộng rãi, có cửa gió điều hòa là điểm cộng cho chiếc xe này từ thế hệ trước

Việc điều khiển Honda City 2017 đối với người viết gần như vẫn giữ được cảm xúc trước đó trên các bản 2013, 2015 và nay là 2017. Honda City mới vẫn dùng động cơ 1.5L SOHC i-VTEC, kết hợp hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ EARTH DREAMS, tạo ra công suất cực đại 118 mã lực tại vòng tua máy 6.600 v/ph. Hộp số CVT khá linh hoạt cùng hệ thống chân ga nhạy của Honda giúp chiếc xe đáp ứng ngay lập tức điều khiển từ người lái. 

 Trên bệ cần số, Honda City sẵn có các hộc chứa đồ nhiều kích thước. Rất thú vị là 2 khay nhỏ để vừa ví và điện thoại, một nhu cầu rất thực của cư dân đô thị

Lẫy chuyển số sau vô-lăng tương tự bản cũ là một lợi thế cho những tay lái thích cảm giác thể thao, ép số theo ý muốn. Trang bị này có thể ít được quan tâm khi lái xe trong phố nhưng nếu phải đổ đèo, nó sẽ phát huy tác dụng rất lớn. Hệ thống hướng dẫn lái tiết kiệm nhiên liệu là nút bấm ECON bên trái vô-lăng tiếp tục tạo cảm hứng cho người lái. Khi kích hoạt, động cơ sẽ được điều chỉnh để nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu, “báo cáo” tới người lái thông qua vòng tròn xanh trên tap-lô: màu xanh lá (tiết kiệm nhiên liệu), xanh dương (gần tiết kiệm nhiên liệu) và xanh da trời (tốn nhiên liệu).

Khoảng quan sát trên tap-lô đơn giản, dễ nhìn khi kết hợp các màu sắc dịu và vừa 

Cụm điều khiển cảm ứng trên bệ trung tâm rất đậm chất công nghệ, tuy nhiên màn hình cảm ứng 6.8 inch thiết kế hơi chếch lên trần khiến góc quan sát dễ bị nhòa vì ánh sáng mạnh dội vào từ phía trước 

 Cụm phím điều khiển gương, nút ECON tập trung ở góc bên trái vô-lăng 

 Hộp số CTV tiếp tục là trang bị đáng tiền trên Honda City bởi cách điều khiển linh hoạt mà nó đem lại

Bên cạnh chứng nhận an toàn 5 sao trong khuôn khổ lễ trao giải ASEAN NCAP Prix Awards 2016, Honda City 2017, đặc biệt là phiên bản 1.5 TOP thực sự tạo cảm giác an tâm. Ngoài túi khí cho người lái đã có thêm túi khí bên ở hàng ghế đầu và túi khí rèm. Camera lùi bổ sung thêm cho cả 2 phiên bản. Phiên bản mới của City vẫn sử dụng khung xe hấp thụ lực G-Con, tác dụng giảm thương tích khi va chạm, tựa đầu giảm chấn ghế trước cùng với các trang bị cân bằng điện tử VSA, khởi hành ngang dốc HAS, cảnh báo cài dây an toàn cho ghế phụ, phanh ABS, EBD, hỗ trợ phanh BA.

Với giá bán chỉ 604 triệu đồng nhưng đi kèm loạt trang bị tương đương dòng sedan hạng C cao cấp, Honda City 1.5TOP 2017 đang gây được sự chú ý với đối tượng khách hàng sống ở đô thị, nhất là khi đặt lên bàn cân về giá bán hay các lợi ích sử dụng so với các đối thủ khác. 

Hiền Moon

Sàn ô tô Việt Nam

  • Tags
Bình luận facebook